top_web_mb
X
TRANG CHỦ
GIỚI THIỆU
TIN TỨC
BÁC SĨ
top_web
Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Hưng Yên, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bỏi các bác sỹ chuyên khoa đầu ngành tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Hưng Yên là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

12 Cách chữa viêm vùng chậu hiệu quả tại nhà chị em nên tham khảo

Viêm vùng chậu là bệnh lý do biến chứng nguy hiểm của các bệnh đường tình dục gây ra ở chị em phụ nữ. Do vậy rất nhiều chị em quan tâm đến cách chữa viêm vùng chậu hiệu quả. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ các phương pháp điều trị viêm vùng chậu hiệu quả hiện nay được các chuyên gia y tế tại Phòng Khám Đa Khoa Hưng Yên chia sẻ.

TẠI SAO CẦN CHỮA VIÊM VÙNG CHẬU?

Bệnh viêm vùng chậu là một tình trạng nhiễm trùng trong cơ quan sinh sản của phụ nữ, gây ra bởi các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh viêm vùng chậu có thể dẫn đến những vấn đề nghiêm trọng và kéo dài, bao gồm:

Vô sinh, hiếm muộn

 Sự phát triển và xâm nhập của vi khuẩn gây viêm vùng chậu vào tử cung, buồng trứng hoặc ống dẫn trứng có thể gây ra áp xe trong ống dẫn trứng hoặc buồng trứng và để lại sẹo trên ống dẫn trứng. Sẹo này có thể gây tắc ống dẫn trứng và ngăn cản quá trình thụ tinh.

Tác hại của viêm vùng chậu

Mang thai ngoài tử cung

Vết sẹo trên ống dẫn trứng có thể làm tinh trùng và trứng bị chặn lại ngoài tử cung. Khi quá trình thụ tinh diễn ra trong ống dẫn trứng, có thể xảy ra mang thai ngoài tử cung. Đây là tình trạng nguy hiểm đối với sự sống cả của thai phụ, vì khi bào thai phát triển, áp lực có thể gây vỡ ống dẫn trứng và gây ra chảy máu trong khoang bụng và xương chậu.

Đau xương chậu mãn tính

Bệnh viêm vùng chậu có thể gây đau vùng chậu kéo dài hàng tháng, hàng năm. Sự tổn thương trong vùng chậu cũng có thể gây đau khi quan hệ tình dục.

Do đó, nếu bạn có các triệu chứng như đau bụng dưới và xương chậu, tiết dịch âm đạo bất thường với mùi khó chịu, chảy máu tử cung không đều, chảy máu trong hoặc sau quan hệ tình dục, đau khi quan hệ, sốt, đôi khi có triệu chứng ớn lạnh, đau khi đi tiểu,… bạn cần thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt tại cơ sở y tế.

CÁCH CHỮA VIÊM VÙNG CHẬU TẠI NHÀ

Theo dân gian, có nhiều bài thuốc được truyền tai nhau để điều trị viêm vùng chậu. Dưới đây là một số cách chữa viêm vùng chậu tại nhà được nhiều chị em lựa chọn sử dụng:

Cách chữa viêm vùng chậu bằng lá trầu không

Lá trầu không có khả năng diệt khuẩn và làm dịu viêm sưng. Bạn có thể sử dụng lá trầu không để rửa vùng kín hàng ngày. Hãy đun sôi lá trầu không với nước, thêm một ít muối, đun khoảng 10 phút, để nước nguội sau đó sử dụng để rửa vùng kín hai lần mỗi ngày. Thực hiện đều đặn trong một tuần để thấy hiệu quả.

Điều trị viêm vùng chậu bằng bột nghệ

Nghệ có tính kháng viêm, kháng khuẩn và có thể giúp lành vết thương nhanh chóng. Bạn có thể pha bột nghệ với một ly sữa ấm và uống hàng ngày để giảm viêm nhiễm.

Cách trị viêm vùng chậu tại nhà bằng lá trà xanh

Lá trà xanh chứa thành phần EGCG có khả năng chống oxy hóa mạnh, giúp kháng nấm, chống viêm và diệt khuẩn. Bạn có thể đun lá trà xanh với nước và thêm ít muối, đun trong 5 phút. Sau đó, sử dụng nước trà xanh để xông vùng kín 2-3 lần mỗi tuần. Hãy lưu ý không xông quá 15 phút khi nước quá nóng.

 

Cách chữa viêm vùng chậu bằng trinh nữ hoàng cung

Trinh nữ hoàng cung là một loại thảo dược có tính chất kháng viêm và kháng khuẩn. Bạn có thể sắc trinh nữ hoàng cung thành thuốc và uống 3 lần mỗi ngày. Tuy nhiên, trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc tự nhiên nào, hãy tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ hoặc chuyên gia y tế để được tư vấn và hướng dẫn sử dụng đúng cách.

Chữa viêm vùng chậu bằng sữa chua

Sữa chua chứa nhiều khoáng chất như kali, magiê, canxi cùng với vitamin và lợi khuẩn lactobacillus. Sữa chua có khả năng điều hòa hệ tiêu hóa, kiểm soát sự sinh sôi của vi khuẩn và ngăn chặn viêm nhiễm. Bạn có thể bôi sữa chua lên vùng kín trong vài tiếng, sau đó rửa sạch với nước. Ngoài ra, ăn 2-3 hộp sữa chua mỗi ngày cũng có thể giúp giảm tình trạng viêm nhiễm.

Cách chữa viêm vùng chậu tại nhà bằng tỏi

Tỏi có tính chất chống oxy hóa, kháng khuẩn và giúp giảm viêm. Bạn có thể băm 2-3 tép tỏi, trộn với một thìa canh dầu oliu và chiên cho đến khi tỏi chuyển sang màu nâu. Sau đó, lọc dầu và dùng miếng bông hoặc mảnh vải sạch thấm vào dầu, đặt bên trong vùng kín trong vài phút, sau đó rút ra và đợi dầu thẩm thấu trong vài tiếng trước khi rửa sạch.

Phương pháp điều trị viêm vùng chậu bằng nước muối loãng

Nước muối loãng có khả năng chống viêm, khử trùng và làm sạch vùng kín. Bạn có thể pha 1 thìa muối với một cốc nước ấm và sử dụng để làm vệ sinh nhẹ nhàng phía ngoài vùng kín. Thực hiện 2 lần trong ngày sẽ giúp cải thiện tình trạng viêm nhiễm.

Chữa viêm vùng chậu tại nhà bằng cây khổ sâm

Cây khổ sâm có chứa lượng lớn alcaloid giúp kháng viêm và làm lành vết thương ở cơ quan sinh dục. Bạn có thể sấy khô rễ cây khổ sâm, tán thành bột mịn và pha bột với nước ấm để uống 2 lần mỗi ngày.

Cách chữa viêm vùng chậu tại nhà bằng lá lốt

Lá lốt có tính chất cay và ấm, giúp giảm đau và tăng cường lưu thông máu đến cơ quan sinh dục. Bạn có thể vò nát lá lốt, giã nhuyễn nghệ tươi, sau đó nấu chung và cho thêm chút giấm, ít muối, đun trong 10 phút. Lọc nước và dùng để xông hơi vùng kín. Sử dụng khoảng 2-3 tuần.

Cách điều trị viêm vùng chậu bằng lá tía tô

Lá tía tô chứa nhiều tinh dầu và vitamin, có khả năng kháng khuẩn và chống nấm tại cơ quan sinh sản. Bạn có thể nấu 200g lá tía tô với 2 lít nước, thêm chút muối, đun trong 10 phút. Sau đó, chắt nước ra chậu, để nguội rồi sử dụng để làm vệ sinh âm đạo. Áp dụng 4-5 lần mỗi tuần.

CÁCH CHỮA VIÊM VÙNG CHẬU HIỆN ĐẠI

Cách trị viêm vùng chậu bằng những mẹo dân gian đã đề cập có thể thực hiện đơn giản, tiết kiệm chi phí và có tác dụng ức chế các triệu chứng trong giai đoạn nhẹ. Tuy nhiên, để điều trị bệnh hoàn toàn và ngăn ngừa tái phát, nên tìm đến cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị bằng các phương pháp hiện đại và tiên tiến.

Kỹ thuật Ozone chữa hiệu quả viêm vùng chậu 

Phương pháp điều trị viêm vùng chậu sử dụng các thiết bị tiên tiến như máy điều trị vi sóng đa chức năng, máy điều trị bằng quang phổ, máy điều trị kích quang CO2, máy điều trị bằng sóng nano sẽ tác động trực tiếp lên vùng viêm nhiễm bằng tia quang phổ và nhiệt liệu giải độc. Các thiết bị này sử dụng các phương pháp như xung điện, tản vi sóng, cắt tần số vô tuyến và cộng hưởng tần số không đổi để tạo ra nhiệt cao, làm đông cứng, hoại tử và tróc protein tổ chức viêm nhiễm, nhằm tiêu diệt gốc mầm bệnh và các tế bào bị viêm.

Cách chữa viêm vùng chậu

Đồng thời, phương pháp này kết hợp sử dụng đông y. Thuốc đông y được đưa vào niệu đạo thông qua bơm cao tần để tiếp xúc trực tiếp với niêm mạc niệu đạo và ổ bệnh. Phương pháp này giúp niệu đạo thông suốt, loại bỏ dịch bài tiết, giải trừ phần dính, giảm đau, tiêu viêm giải độc, loại bỏ tắc nghẽn và điều trị hiệu quả mầm bệnh, ngăn ngừa tái phát.

Phương pháp chữa viêm vùng chậu bằng kỹ thuật OZone có những ưu điểm nổi bật như xâm lấn tối thiểu, không gây đau đớn và chảy máu, hiệu quả ngay sau một lần điều trị và thời gian điều trị nhanh. Hơn nữa, sau điều trị, khả năng hỗ trợ hồi phục nhanh, không ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày.

ĐỊA CHỈ CHỮA VIÊM VÙNG CHẬU UY TÍN TẠI HƯNG YÊN

Phòng Khám Đa Khoa Hưng Yên là một trong số ít các địa chỉ y tế uy tín đang áp dụng kỹ thuật Ozone vào điều trị bệnh viêm vùng chậu. Không chỉ có phương pháp chữa bệnh hiệu quả, Phòng khám đa khoa Hưng Yên còn thu hút người bệnh bởi những thế mạnh như:

Có đầy đủ pháp lý

Phòng khám đa khoa Hưng Yên có đầy đủ giấy tờ pháp lý và được cấp giấy phép hoạt động từ Sở y tế Hưng Yên. Mọi hoạt động của phòng khám được sở y tế giám sát kỹ càng, nhằm không để sai sót nào xảy ra.

Đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều kinh nghiệm

Phòng khám hội tụ đội ngũ y bác sĩ có kinh nghiệm chuyên các bệnh phụ khoa, có chuyên môn cao, có đầy đủ giấy phép và chứng chỉ hành nghề. Làm việc có tránh nhiệm cao, tận tâm với nghề. Ngoài ra các bác sĩ còn thường xuyên được cử đi công tác nước ngoài để trau dồi kinh nghiệm và tiếp thu những phương pháp điều trị tân tiến mới nhất.

địa chỉ chữa viêm vùng chậu

Cơ sở vật chất hiện đại, sạch sẽ

Thiết bị máy móc và thiết bị y tế tại phòng khám được trang bị hiện đại nhập khẩu từ các nước có nên y học cao như Châu Âu, Itali, Hàn Quốc…. Giúp hỗ trợ tối đa việc thăm khám chính xác và điều trị hiệu quả, an toàn. Các dụng cụ, thiết bị y tế được vô trùng sạch sẽ, tránh hiện tượng lây nhiễm chéo từ người bệnh này sang người bệnh khác.

Môi trường thăm khám chữa bệnh sạch sẽ

Môi trường thăm khám, sạch sẽ, thoáng mát, phòng ốc khang trang, được trang bị đầy đủ các thiết bị như tivi, wifi, điều hòa, máy lạnh…

Chi phí hợp lý, công khai

Mọi chi phí khám, chữa bệnh được niêm yết, công khai trao đổi rõ ràng với bệnh nhân trước khi điều trị.

Bên cạnh đó, phòng khám còn có rất nhiều chương trình khuyến mại như:

  • Gói khám phụ khoa chỉ từ 268K
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Giảm 50% chi phí phẫu thuật
  • Khám lâm sàng miễn phí

Bảo mật thông tin khách hàng

Phòng khám đa khoa Hưng Yên luôn bảo mật thông tin người bệnh một cách tuyệt đối, không để rò rỉ thông tin ra bên ngoài. Bởi đa số các bệnh phụ khoa là các bệnh nhạy cảm và rất nhiều người không muốn người khác biết về bệnh lý của mình.

Trên đây là bài viết chia sẻ về những cách chữa viêm vùng chậu an toàn và hiệu quả hiện nay. Hy vọng sau khi tham khảo, các bạn đã lựa chọn được cho mình một phương pháo chữa bệnh phù hợp. Mọi thắc mắc, bạn đọc vui lòng liên hệ tới 0358 702 509 để được các chuyên gia của phòng khám đa khoa Hưng Yên tư vấn miễn phí.

Xem thêm:

Những bài viết khác

Thông tin phòng khám
  • clock

    Cả ngày lễ, thứ 7 và chủ nhật

  • phone
  • location

    Số 84, KĐT Lạc Hồng Phúc, P. Nhân Hoà, TX Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên

Giấy phép hoạt động
  • giấy phép
  • syt

Hiệu quả điều trị và hồi phục tùy thuộc vào cơ địa mỗi người

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Hỏi chi phí (Thông tin được bảo mật theo quy định Bộ Y Tế)
X

*Lưu ý: Do chính sách bảo mật của Google nên chúng tôi không thể công khai giá khám, điều trị ngay trên website.
Vui lòng tư vấn trực tiếp ở hộp chát hoặc để lại thông tin để được báo giá chính xác

NHẬN ƯU ĐÃI(Thông tin được bảo mật theo quy định Bộ Y Tế)
X
    • Xét nghiệm tinh dịch đồ
    • Kiểm tra dịch niệu đạo
    • Kiểm tra vi khuẩn nấm
    • Kiểm tra lâm sàng sùi mào gà
    • Kiểm tra sinh sản
    • Kiểm tra vi khuẩn lậu
    • Siêu âm tinh hoàn
    • Công thức máu
    • Xét nghiệm nước tiểu
    • Khám tư vấn với bác sỹ chuyên khoa
    • Kiểm tra khí hư
    • Soi âm đạo
    • Kiểm tra vi khuẩn nấm
    • Kiểm tra lâm sàng sùi mào gà
    • Kiểm tra sinh sản
    • Kiểm tra song cầu lậu
    • Phát hiện thai sớm (nếu bệnh nhân có nhu cầu)
    • Siêu âm ổ bụng
    • Công thức máu
    • Xét nghiêm nước tiểu
    • Khám tư vấn với bác sỹ chuyên khoa
    • Khám nam khoa (hoặc phụ khoa) cơ bản
    • Kiểm tra lâm sàng sùi mào gà
    • Kiểm tra giang mai
    • Sàng lọc HIV
    • Kiểm tra vi khuẩn lậu
    • Kiểm tra lâm sàng HSV
    • Khám tư vấn lâm sàng với bác sỹ chuyên khoa
    • Soi hậu môn
    • Khám hậu môn trực tràng bằng tay
    • Xét nghiệm đông máu
    • Nhom mau ABO
    • Xét nghiệm tiểu đường
    • Công thức máu
    • Khám tư vấn lầm sàng với bác sỹ chuyên khoa

*Lưu ý: Do chính sách bảo mật của Google nên chúng tôi không thể công khai giá khám, điều trị ngay trên website.
Vui lòng tư vấn trực tiếp ở hộp chát hoặc để lại thông tin để được báo giá chính xác

Đăng ký khám (Thông tin được bảo mật theo quy định Bộ Y Tế)
X

Ưu đãi khi đặt hẹn online:
+ Ưu tiên thăm khám, tiết kiệm thời gian
+ Được giảm 30% chi phí thăm khám, 50% chi phí điều trị và thủ thuật
+ Được miễn phí tư vấn và khám lâm sàng với bác sĩ chuyên khoa
+ Phòng khám làm việc từ 08h đến 20h tất cả các ngày trong tuần ( Cả ngày nghỉ và nghỉ lễ )

Đang gửi thông tin...

loading