top_web_mb
X
TRANG CHỦ
GIỚI THIỆU
TIN TỨC
BÁC SĨ
top_web
Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Hưng Yên, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bỏi các bác sỹ chuyên khoa đầu ngành tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Hưng Yên là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Khí hư màu trắng đục như bã đậu: 5 nguyên nhân bệnh lý & cách chữa trị

Khí hư trong phụ nữ được coi như một thước đo quan trọng về sức khỏe sinh sản. Tuy nhiên, khi khí hư có màu trắng đục như bã đậu, đây là tình trạng không bình thường ở bộ phận sinh sản của phụ nữ. Bài viết dưới đây sẽ giúp chúng ta tìm hiểu nguyên nhân, tính nguy hiểm, cách khắc phục và chữa trị triệu chứng bất thường này thông qua sự hỗ trợ của các bác sĩ sản phụ khoa tại Phòng khám đa khoa Hưng Yên.

KHÍ HƯ MÀU TRẮNG ĐỤC NHƯ BÃ ĐẬU LÀ BỆNH GÌ?

Khí hư là một hiện tượng sinh lý bình thường ở phụ nữ khi vào thời kỳ dậy thì. Mức độ khí hư có thể thay đổi tùy thuộc vào từng giai đoạn trong chu kỳ kinh nguyệt hoặc quá trình rụng trứng. Tuy nhiên, khi khí hư có màu trắng đục giống như bã đậu, đây là tình trạng không bình thường và có thể là dấu hiệu của các bệnh lý phụ khoa nguy hiểm. Dưới đây là một số bệnh lý phụ khoa có thể gây ra khí hư màu trắng đục giống bã đậu:

Viêm âm đạo

Viêm âm đạo là tình trạng viêm nhiễm âm đạo do vi khuẩn, nấm, hoặc ký sinh trùng gây ra. Một trong những dấu hiệu nhận biết của bệnh này là khí hư tiết ra có màu trắng đục giống như bã đậu. Các triệu chứng khác có thể bao gồm: khí hư lạ, có bọt và vón cục, ngứa rát vùng kín, sưng đỏ môi âm đạo, mùi hôi khó chịu, đau khi quan hệ.

Viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung là tình trạng viêm, sưng và loét ở cổ tử cung do nhiễm khuẩn, nấm hoặc ký sinh trùng gây ra. Bệnh thường có các dấu hiệu như: khí hư vón cục giống bã đậu kèm theo dịch mủ, mùi hôi tanh khó chịu, đau vùng thắt lưng, đau bụng dưới, xuất huyết âm đạo bất thường, đau rát khi quan hệ. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh có thể lan sang các bộ phận khác như buồng trứng, ống dẫn trứng, ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản.

Viêm vùng chậu

Viêm vùng chậu là một tình trạng nhiễm trùng trong hệ sinh dục của phụ nữ, thường do lây truyền qua đường tình dục. Các triệu chứng của viêm vùng chậu bao gồm khí hư ra nhiều, màu trắng đục giống bã đậu, đau bụng dưới, xuất huyết âm đạo và đau khi quan hệ.

CÁCH CHỮA KHÍ HƯ MÀU TRẮNG ĐỤC NHƯ BÃ ĐẬU TẠI NHÀ

Hiện nay có rất nhiều phương pháp chữa khí hư màu trắng đục như bã đậu. Phương pháp tiết kiệm chi phí mà dễ dàng thực hiện tại nhà là từ các mẹo dân gian truyền miệng. 

Những phương pháp dân gian được các chị em sử dụng khá rộng rãi hiện nay để chữa khí hư màu trắng đục như bã đậu có thể kể đến như sau:

Chữa khí hư như bã đậu bằng rau diếp cá

Rau diếp cá (tên khoa học là Portulaca oleracea) là một loại cây có thể được sử dụng trong ẩm thực và có giá trị dinh dưỡng cao. Một số nguồn tin dân gian và nghiên cứu nhỏ cho biết rằng rau diếp cá có thể hỗ trợ trong việc chữa trị một số vấn đề về sức khỏe, bao gồm cả khí hư.

Rau diếp cá có tính kháng khuẩn cao, ức chế nhiều loại vi khuẩn như tụ khuẩn vàng, phế cầu khuẩn, liên cầu khuẩn, tiêu diệt ký sinh trùng và nấm.

Để chữa khí hư như bã đậu bằng rau diếp cá các chị em có thể đun sôi rau diếp cá (20g), bồ kết (10g), tỏi 1 củ. Sau đó dùng để xông hơi vùng kín và rửa âm đạo. Rồi lau khô bằng khăn sạch.

Cách chữa khí hư bã đậu bằng phèn chua

Phèn chua, hay còn được gọi là axit boric (boric acid), là một hợp chất hóa học có tính chất chống vi khuẩn và chống nấm. Tuy nhiên, không có bằng chứng khoa học cho thấy phèn chua (axit boric) có tác dụng chữa trị khí hư giống như bã đậu.

Phèn chua có khả năng diệt khuẩn. Các chị em có thể lấy một ít phèn chua đun sôi và để nguội. Dùng bột phèn như một loại xà phòng để vệ sinh âm đạo mỗi ngày.

Chữa khí hư bất thường bằng lá trầu không

Lá trầu không có độ ẩm cao và có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm, giúp ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn vào vùng kín. Một phương pháp có thể thực hiện là cho lá trầu không vào nồi đun sôi khoảng 15 phút. Sau đó, thêm 2 muỗng muối sạch vào và khuấy đều để tan. Sau đó, đổ nước này vào chậu và sử dụng để xông vùng kín.

Cách chữa khí hư trắng đục như bã đậu bằng đậu bắp

Tính nhầy trong quả đậu bắp có thể giúp loại bỏ vi khuẩn và làm chậm quá trình phát triển của viêm âm đạo. Bạn có thể lấy một quả đậu bắp thái nhỏ và cho vào nồi nước đun sôi cho đến khi nước cạn. Sau đó, thêm một chút đường vào nước và khuấy đều. Bạn có thể uống nước này.

Chữa khí hư như bã đậu bằng gừng

Gừng có chứa nhiều hoạt chất sát khuẩn và kháng viêm. Bạn có thể giã nát gừng và đun sôi với nước. Sau đó, đổ nước vào chậu và thêm nước sạch để làm ấm. Sử dụng nước này để ngâm vùng kín. Thực hiện 2-3 lần mỗi tuần, khoảng 15-20 phút mỗi lần, thường vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Rễ cỏ tranh trị huyết trắng như bã đậu

Bạn có thể dùng rễ cỏ tranh, cắt thành từng khúc nhỏ, phơi khô và sao vàng hạ thổ. Sau đó, sắc lấy nước để uống và chữa triệu chứng khí hư có màu trắng đục như bã đậu.

Lưu ý rằng các phương pháp trên chỉ có tác dụng trong trường hợp bệnh nhẹ và có thể giảm triệu chứng trong thời gian ngắn. Để chữa trị hoàn toàn và đạt kết quả tốt, nên thăm khám và tìm phương pháp điều trị phù hợp từ các cơ sở y tế.

CÁCH CHỮA KHÍ HƯ MÀU TRẮNG ĐỤC NHƯ BÃ ĐẬU HIỆN ĐẠI

Phòng Khám Đa Khoa Hưng Yên đã đạt thành công trong việc khắc phục tình trạng khí hư màu trắng đục như bã đậu bằng các phương pháp điều trị hiện đại và tiên tiến. Các phương pháp này đã được kiểm chứng và đánh giá cao bởi các chuyên gia. Một số phương pháp điều trị thành công có thể kể đến như sau:

Công nghệ Silk Lander chữa viêm âm đạo

Công nghệ chữa bệnh hiện đại này hoạt động dựa trên cơ sở công nghệ hiện đại và sự đổi mới của y học cổ truyền Trung Quốc với liệu pháp vật lý. Phương pháp này áp dụng những chất hữu cơ để tạo thành phản ứng oxy hóa với các tác nhân gây bệnh để loại bỏ chúng.

Vận dụng phương pháp tinh lọc khí để rửa sạch tận sâu mọi ngóc ngách bên trong âm đạo, không ảnh hưởng đến đến các bộ phận xung quanh. Tác dụng của các vị thuốc có hiệu năng cao đối với các vùng bị tổn thương. Phương pháp tiến hành điều trị toàn diện cả trong lẫn ngoài, là cách trị liệu tiên tiến trong điều trị viêm âm đạo, tăng cường tuần hoàn máu và chức năng miễn dịch. Đồng thời, tiêu diệt gốc mầm bệnh và hình thành một tầng bảo vệ, ngăn ngừa tái phát viêm âm đạo. Phương pháp này mang lại hiệu quả và an toàn, không ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.

Kỹ thuật Ozone điều trị viêm vùng chậu

Phương pháp này sử dụng tia quang phổ và nhiệt liệu để giải độc và tác động trực tiếp lên vùng viêm nhiễm. Nó giúp làm đông cứng, phân hủy protein và giải trừ các tác nhân gây viêm nhiễm. Kết hợp với việc sử dụng thuốc đạt liều cao thông qua bơm cao tần, phương pháp này giúp loại bỏ dịch bài tiết, giảm đau, tiêu viêm và giải độc.

Hệ thống hồi phục cổ tử cung chữa viêm cổ tử cung

Hệ thống này là một mô hình điều trị hiện đại, sử dụng các tia điện cực nhỏ để tiêu diệt vi khuẩn gây viêm nhiễm từ bên trong ra bên ngoài. Phương pháp này đem lại hiệu quả điều trị hiệu quả mà không gây tái phát. Nó nhanh chóng và không gây tổn hại cho các tổ chức cổ tử cung khác, không mất máu và không để lại sẹo.

Các phương pháp điều trị trên đã mang lại kết quả tích cực và được người bệnh đánh giá cao sau khi điều trị tại Phòng Khám Đa Khoa Hưng Yên. Những phương pháp này giúp khắc phục tình trạng khí hư màu trắng đục như bã đậu một cách hiệu quả và giải quyết những vấn đề mà các phương pháp truyền thống, dân gian không thể làm được.

ĐỊA CHỈ CHỮA KHÍ HƯ CÓ MÀU TRẮNG ĐỤC NHƯ BÃ ĐẬU HIỆU QUẢ

Phòng Khám Đa Khoa Hưng Yên là một cơ sở y tế đạt tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Y tế. Phòng khám này đã được kiểm chứng, xác minh và cấp phép hoạt động về độ an toàn và chất lượng dịch vụ khám, điều trị. Có nhiều ưu điểm nổi bật như sau:

  • Cơ sở vật chất: Phòng khám được trang bị cơ sở vật chất hiện đại, máy móc và trang thiết bị y tế nhập khẩu từ Châu Âu. Điều này đảm bảo sự tiện nghi và chất lượng trong quá trình khám và điều trị.
  • Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa: Phòng khám có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có trình độ cao và kinh nghiệm trong ngành y. Điều này đảm bảo sự chuyên môn và chất lượng trong việc chẩn đoán và điều trị các bệnh.
  • Chi phí hợp lý: Phòng khám cam kết niêm yết công khai và rõ ràng về chi phí khám và điều trị. Người bệnh sẽ được trao đổi chi phí trước khi tiến hành điều trị. Ngoài ra, phòng khám còn có các chương trình ưu đãi và giảm giá hỗ trợ người bệnh, bao gồm gói khám phụ khoa chỉ từ 268K và giảm giá cho các dịch vụ điều trị và phẫu thuật.
  • Dịch vụ chuyên nghiệp và chăm sóc khách hàng: Phòng khám cam kết mang đến dịch vụ y tế chuyên nghiệp và tận tâm. Đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng chu đáo và tận tâm trong việc hỗ trợ và chăm sóc người bệnh.
  • Thời gian làm việc linh hoạt: Phòng khám mở cửa làm việc tất cả các ngày trong tuần và có thời gian khám bệnh linh hoạt, đảm bảo sự thuận tiện cho người bệnh.

Qua đó, chúng tôi đã chia sẻ về Phòng Khám Phụ Khoa Hưng Yên, một địa chỉ y tế uy tín, cung cấp dịch vụ chữa trị khí hư màu trắng đục như bã đậu. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, chị em có thể liên hệ số điện thoại 0358 702 509 hoặc nhấn vào khung chat trên màn hình để được tư vấn miễn phí từ các bác sĩ chuyên khoa mọi lúc, mọi nơi. Bên cạnh đó, chị em cũng có thể tới địa chỉ Số 84, KĐT Lạc Hồng Phúc, Phường Nhân Hòa, Thị xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên để được bác sĩ chuyên khoa trực tiếp tư vấn và thăm khám.

Xem thêm:

Những bài viết khác

Thông tin phòng khám
  • clock

    Cả ngày lễ, thứ 7 và chủ nhật

  • phone
  • location

    Số 84, KĐT Lạc Hồng Phúc, P. Nhân Hoà, TX Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên

Giấy phép hoạt động
  • giấy phép
  • syt

Hiệu quả điều trị và hồi phục tùy thuộc vào cơ địa mỗi người

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Hỏi chi phí (Thông tin được bảo mật theo quy định Bộ Y Tế)
X

*Lưu ý: Do chính sách bảo mật của Google nên chúng tôi không thể công khai giá khám, điều trị ngay trên website.
Vui lòng tư vấn trực tiếp ở hộp chát hoặc để lại thông tin để được báo giá chính xác

NHẬN ƯU ĐÃI(Thông tin được bảo mật theo quy định Bộ Y Tế)
X
    • Xét nghiệm tinh dịch đồ
    • Kiểm tra dịch niệu đạo
    • Kiểm tra vi khuẩn nấm
    • Kiểm tra lâm sàng sùi mào gà
    • Kiểm tra sinh sản
    • Kiểm tra vi khuẩn lậu
    • Siêu âm tinh hoàn
    • Công thức máu
    • Xét nghiệm nước tiểu
    • Khám tư vấn với bác sỹ chuyên khoa
    • Kiểm tra khí hư
    • Soi âm đạo
    • Kiểm tra vi khuẩn nấm
    • Kiểm tra lâm sàng sùi mào gà
    • Kiểm tra sinh sản
    • Kiểm tra song cầu lậu
    • Phát hiện thai sớm (nếu bệnh nhân có nhu cầu)
    • Siêu âm ổ bụng
    • Công thức máu
    • Xét nghiêm nước tiểu
    • Khám tư vấn với bác sỹ chuyên khoa
    • Khám nam khoa (hoặc phụ khoa) cơ bản
    • Kiểm tra lâm sàng sùi mào gà
    • Kiểm tra giang mai
    • Sàng lọc HIV
    • Kiểm tra vi khuẩn lậu
    • Kiểm tra lâm sàng HSV
    • Khám tư vấn lâm sàng với bác sỹ chuyên khoa
    • Soi hậu môn
    • Khám hậu môn trực tràng bằng tay
    • Xét nghiệm đông máu
    • Nhom mau ABO
    • Xét nghiệm tiểu đường
    • Công thức máu
    • Khám tư vấn lầm sàng với bác sỹ chuyên khoa

*Lưu ý: Do chính sách bảo mật của Google nên chúng tôi không thể công khai giá khám, điều trị ngay trên website.
Vui lòng tư vấn trực tiếp ở hộp chát hoặc để lại thông tin để được báo giá chính xác

Đăng ký khám (Thông tin được bảo mật theo quy định Bộ Y Tế)
X

Ưu đãi khi đặt hẹn online:
+ Ưu tiên thăm khám, tiết kiệm thời gian
+ Được giảm 30% chi phí thăm khám, 50% chi phí điều trị và thủ thuật
+ Được miễn phí tư vấn và khám lâm sàng với bác sĩ chuyên khoa
+ Phòng khám làm việc từ 08h đến 20h tất cả các ngày trong tuần ( Cả ngày nghỉ và nghỉ lễ )

Đang gửi thông tin...

loading