top_web_mb
X
TRANG CHỦ
GIỚI THIỆU
TIN TỨC
BÁC SĨ
top_web
Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Hưng Yên, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bỏi các bác sỹ chuyên khoa đầu ngành tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Hưng Yên là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Cách chữa bệnh lòi dom hiệu quả

Lòi dom là một cách gọi khác của bệnh trĩ ở cấp độ nặng hoặc khi bị viêm nhiễm. Bất cứ ai và bất cứ độ tuổi nào, cũng đều có thể mắc phải bệnh lòi dom. Đây là căn bệnh hậu môn nhạy cảm gây ra nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe của người bệnh, cần được khám chữa càng sớm càng tốt. Vậy cách chữa bệnh lòi dom hiệu quả như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đầy đủ thông tin về vấn đề này để người bệnh có thể lựa chọn và thoát khỏi bệnh nhanh chóng.

Bệnh lòi dom là gì?

Bệnh lòi dom hay còn gọi với cái tên khác là bệnh trĩ là một tên gọi dân gian, chỉ tình trạng các búi trĩ phát triển quá mức và lộ ra bên ngoài hậu môn. Hiểu một cách đơn giản hơn, đây chính là tình trạng sa búi trĩ ra ngoài. Khi bị lòi dom bên cạnh hiện tượng sa búi trĩ, bệnh nhân còn gặp phải tình trạng ngứa ngáy hậu môn, ẩm ướt tại hậu môn do các búi trĩ tiết dịch, đau đớn mỗi khi đi đại tiện, các búi trĩ bị sưng viêm,…

Nguyên nhân dẫn đến bệnh lòi dom

Nguyên nhân dẫn đến bệnh lòi dom là do các mạch máu xung quanh hậu môn – trực tràng bị áp lực kéo dài và sưng phình to ra. Bệnh lòi dom gây ra viêm tĩnh mạch có thể phát triển khi thay đổi áp lực bên trong trực tràng. 

Một số nguyên nhân gây lên bệnh lòi dom có thể kể đến như:

– Quan hệ, hoạt động tình dục qua đường hậu môn

– Thường xuyên bị táo bón 

– Thường xuyên bị tiêu chảy mãn tính

– Tăng cân khó kiểm soát

– Người mắc bệnh béo phì

– Phụ nữ trong giai đoạn mang thai

– Thói quen đi đại tiện ngồi quá lâu

– Rặn quá mạnh mỗi khi đi đại tiện

– Bị di truyền từ người thân.

– Nguy cơ mắc bệnh tăng theo tuổi.

Các dấu hiệu điển hình của bệnh lòi dom

Thông thường khi mắc bệnh lòi dom thì triệu chứng và dấu hiệu rất dễ nhận biết. Người bệnh sẽ cảm thấy đau rát hậu môn, có thể nhận thấy rõ ràng búi lòi dom (búi trĩ) sa ra ngoài. 

Cụ thể,các dấu hiệu điển hình của bệnh lòi dom như:

Đi đại tiện ra máu

Khi mắc bệnh lòi dom dù bất kể đối tượng nào thì đều có dấu hiệu đầu tiên là đại tiện ra máu. Ban đầu máu chỉ chảy ít chỉ nhận biết khi nhìn vào giấy vệ sinh hoặc phân. Nhưng ở những giai đoạn sau, lượng máu sẽ chảy ra nhiều hơn, người bệnh sẽ thấy máu chảy nhiều hơn thành tia rất dễ nhận thấy.

Đau rát, ngứa ngáy hậu môn

Hiện tượng bị lòi dom là người bệnh sẽ thấy hậu môn tiết dịch ẩm ướt,  ngứa rát, khó chịu. hậu môn khiến không thoải mái trong giao tiếp, trong các hoạt động.

Sa búi trĩ ra ngoài hậu môn

Tùy vào các mức độ ở bệnh lòi dom mà sẽ có những biểu hiện khác nhau. Bệnh ở cấp độ 1, 2 sẽ không thì búi trĩ sẽ không xa ra nhiều và không có ảnh hưởng quá lớn. Nhưng nếu bệnh đến cấp độ 3, 4, sa búi trĩ xuất hiện lớn hơn, người bệnh sẽ thấy có một cục thịt xuất hiện phía bên ngoài hậu môn. Lúc này bệnh nhân sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu khi đi đại tiện hay mỗi lần di chuyển nhiều.

Những cách chữa bệnh lòi dom hiệu quả

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp chữa lòi dom đang được áp dụng. Trong đó, mỗi một phương pháp lại có những ưu điểm và thế mạnh riêng. Tùy vào từng trường hợp mắc bệnh mà bác sĩ sẽ áp dụng những phương pháp phù hợp:

Cách chữa bệnh lòi dom bằng thuốc tây

Chữa lòi dom bằng sử dụng thuốc thường được bác sĩ chỉ định khi bệnh nhân mắc bệnh ở giai đoạn nhẹ, kích thước búi lòi dom còn nhỏ chưa có nhiều triệu chứng. Bác sĩ sẽ kê đơn chữa bằng thuốc Tây để giúp bệnh nhân giảm các triệu chứng của bệnh.

Các loại thuốc Tây được điều trị sẽ ở dưới dạng thuốc bôi, thuốc uống, thuốc đặt hậu môn. Tác dụng sẽ giúp giảm sưng viêm, đau rát và hạn chế búi trĩ phát triển hơn. Tuy nhiên, để được hiệu quả tốt người bệnh cần tuân theo hướng dẫn điều trị của bác sĩ. Không tự ý mua thuốc tại các cửa hàng về dùng hay sử dụng không đúng liều lượng.

Trường hợp mắc bệnh lòi dom ở giai đoạn nặng thì việc dùng thuốc sẽ không còn hữu hiệu, người bệnh nên áp dụng những phương pháp tiên tiến hơn để chữa hiệu quả bệnh.

Cách chữa bệnh lòi dom bằng phương pháp đông y

Hiện nay, để chữa lòi dom hiệu quả, có rất nhiều người đã áp dụng phương pháp dân gian. Được lấy từ những loại thảo mộc thiên nhiên như rau diếp cá, lá thiên lý, lá lộc vừng, lá lốt, lá trầu không,… những loại cây này có tác dụng chống viêm nhiễm, cầm máu hiệu khá hiệu quả.

Cũng giống phương pháp nội khoa, phương pháp dân gian này có thể thực hiện tại nhà. Chỉ có hiệu quả đối với bệnh lòi dom ở cấp độ 1, 2. Tuy nhiên quá trình điều trị cần kéo dài mới mang lại hiệu quả, hiệu quả thấp. Phương pháp này chưa được khoa học kiểm chứng về độ an toàn, nhiều trường hợp bệnh tái lại, có thể sẽ viêm nhiễm nhiều hơn nên người bệnh cần cân nhắc.

Cách chữa bệnh lòi dom bằng phương pháp truyền thống

Đối với những trường hợp điều trị bằng thuốc, dân gian không đem lại hiệu quả. Tình trạng bệnh chưa quá nghiêm trọng, người bệnh sẽ được tiến hành điều trị bằng một số thủ thuật phương pháp truyền thống như:

Thắt lòi dom bằng vòng cao su

Thắt vòng cao su là một thủ thuật đơn giản, nhanh chóng. Bác sĩ sẽ thắt một dải cao su đặc biệt quanh gốc lòi dom, nhằm mục đích cản trở sự lưu thông của máu lên búi lòi dom. Sau vài ngày, khiến búi trĩ bị hoạt tử và sẽ dần rụng đi.

Tuy nhiên, đây là thủ thuật truyền thống có thể khiến người bệnh bị xuất huyết, nhiễm trùng hậu môn nên không được nhiều người chọn lựa. Vì vậy để đảm bảo an toàn và có được kết quả tốt người bệnh cần lựa chọn thực hiện phương pháp tân tiến hơn.

Tiêm xơ búi lòi dom

Thủ thuật điều trị này được thực hiện bằng cách chích xơ – tiêm thuốc vào những búi lòi dom nội được chỉ định. Nhằm mục đích làm xơ hóa vùng dưới niêm mạc, giảm lượng máu đến các búi trĩ và khiến chúng teo dần lại.

Đây là thủ thuật khá đơn giản, an toàn. Nhưng nếu không được thực hiện tại các cơ sở y tế uy tín, chất lượng thì người bệnh phải đối mặt với một số biến chứng như xuất huyết, trực tràng và hậu môn đau nhức, áp xe tuyến tiền liệt,..

Cách chữa bệnh lòi dom bằng phương pháp ngoại khoa

Để điều trị hiệu quả bệnh lòi dom cũng như đảm bảo bệnh không tái phát, tốt nhất người bệnh nên lựa chọn điều trị bằng phương pháp ngoại khoa tiên tiến. Cụ thể, hiện có 2 phương pháp chữa lòi dom hiệu quả được các chuyên gia đánh giá cao và được nhiều người lựa chọn để chữa bệnh lòi dom.

  • Chữa lòi dom bằng Phương pháp HCPT

HCPT là phương pháp ngoại khoa hiện đại, được đánh giá cao về tính an toàn lẫn hiệu quả. Phương pháp HCPT điều trị dựa trên nguyên lý hoạt động của sóng điện cao tần nhằm sản sinh nhiệt. Nhiệt sẽ tác động lên thành mạch máu để ngăn chặn tĩnh mạch cung cấp máu đến búi trĩ làm búi trĩ mất nguồn dinh dưỡng và khô lại. Sau đó dùng dao điện để loại bỏ hoàn toàn búi trĩ một cách nhanh chóng.

Cách chữa bệnh lòi dom hiệu quả
Cách chữa bệnh lòi dom hiệu quả

Phương pháp HCPT điều trị bệnh lòi dom, khắc phục được toàn bộ những nhược điểm của phương pháp truyền thống như:

Mang lại độ chính xác cao, cho vết thương nhỏ, không ảnh hưởng đến các vùng lân cận.

Độ an toàn cao, thời gian điều trị ngắn, trong vòng 20 – 30 phút.

Không cần nằm viện, ngăn ngừa tái phát bệnh tối đa.

Phương pháp điều trị ít gây đau đớn cho bệnh nhân, có khả năng hỗ trợ hồi phục nhanh.

Không gây ra sẹo xấu, không làm mất các chức năng ở hậu môn.

  • Cách chữa lòi dom bằng Phương pháp PPH

Chữa lòi dom bằng phương pháp PPH còn được gọi là cắt trĩ bằng máy kẹp, là một trong những phương pháp phẫu thuật lòi dom an toàn, tính hiệu quả, được nhiều bệnh nhân lựa chọn hiện nay.

Nguyên lý hoạt động là các bác sĩ sẽ sử dụng máy kẹp PPH đưa vào khu vực có búi trĩ của bệnh nhân, sau đó siết chặt búi trĩ cũng như phần niêm mạch hậu môn phía trên đường lược. Lúc này máy sẽ tự động cắt bỏ các búi trĩ nhanh chóng, đồng thời tiến hành khâu nối tự động và tạo hình lại hậu môn đạt được kết quả như mong muốn.

Trong điều trị lòi dom, phương pháp PPH  có những ưu điểm như:

– Thời gian thực hiện thủ thuật  nhanh, chính xác, không gây đau đớn cũng như tổn thương đến các khu vực lân cận.

– Sức khỏe người bệnh được hỗ trợ hồi phục nhanh chóng sau điều trị.

– Ngăn ngừa tối đa nguy cơ các búi lòi dom tái phát trở lại.

– Đảm bảo tính thẩm mỹ cao và các chức năng hậu môn cũng không bị ảnh hưởng.

CHỮA LÒI DOM Ở ĐÂU HIỆU QUẢ VÀ AN TOÀN 

Nếu bạn đang gặp phải bệnh lòi dom, nhưng vẫn chưa biết nên đi chữa trị ở đâu thì có thể đến với phòng khám đa khoa Hưng Yên. Nơi đây là một trong những cơ sở y tế uy tín, đã điều trị thành công cho rất nhiều ca bệnh lòi dom khác nhau và chưa xảy ra trường hợp nào tái phát trở lại. Bởi vậy phòng khám luôn được đông đảo người bệnh tại khu vực Hưng Yên và các tỉnh thành lân cận tin tưởng, lựa chọn.

Phòng khám đa khoa Hưng Yên – Địa chỉ chữa lòi dom hiệu quả

Bệnh nhân khi đến với phòng khám đa khoa Hưng Yên người bệnh sẽ được các bác sĩ giỏi chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm trong nghề. Các bác sĩ có nhiều năm công tác và làm việc tại các bệnh viện lớn sẽ trực tiếp thăm khám và điều trị bệnh bằng những thiết bị y tế tân tiến hiện đại. Từ đó sẽ đưa ra phác đồ điều trị bệnh chính xác, hiệu quả tốt cho bệnh nhân.

Bên cạnh đó, phòng khám cũng đang ứng dụng nhiều phương pháp chữa bệnh lòi dom hiện đại, cho hiệu quả. Hiện nay phòng khám đang áp dụng chữa bệnh lòi dom bằng phương pháp HCPT và PPH. Đây là hai phương pháp điều trị bệnh tối ưu, giảm cảm giác đau đớn cho người bệnh. Mang lại sự an toàn và hạn chế tối đa các biến chứng do bệnh lòi dom gây ra.

Địa chỉ chữa bệnh lòi dom uy tín

Chi phí khám chữa bệnh lòi dom tại phòng khám đa khoa Hưng Yên cũng được thu đúng với mức quy định của Sở Y tế ban hành. Vì thế các mức phí vô cùng hợp lý, đồng thời cũng đảm bảo tính công khai minh bạch, thông báo rõ ràng cho người bệnh nắm được. Từ đó giúp người bệnh yên tâm điều trị bệnh hơn.

Phòng khám còn có dịch vụ đăng ký lịch hẹn khám online, kèm theo nhiều ưu đãi hấp dẫn giúp tiết kiệm chi phí khám chữa bệnh như: gói khám sức khỏe chỉ 268K và giảm thêm 50% chi phí tiểu phẫu điều trị bệnh lòi dom khi đăng ký lịch hẹn khám trước.

Phòng khám hiện đang có thời gian thăm khám linh hoạt từ 8h00 – 2h00 hàng ngày, kể cả ngày nghỉ lễ tết.

Địa chỉ số 84, KĐT Lạc Hồng Phúc, Phường Nhân Hòa, Thị xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên

Bài viết trên đây đã chia sẻ đầy đủ thông tin về cách chữa bệnh lòi dom hiệu quả mà người bệnh có thể tham khảo và lựa chọn được cách chữa lòi dom tốt nhất. Nếu còn vấn đề gì cần bác sĩ chuyên khám chữa bệnh trĩ ở Hưng Yên giải đáp vui lòng liên hệ Hotline: 0358 702 509 để được hỗ trợ tận tình, kịp thời.

Những bài viết khác

Thông tin phòng khám
  • clock

    Cả ngày lễ, thứ 7 và chủ nhật

  • phone
  • location

    Số 84, KĐT Lạc Hồng Phúc, P. Nhân Hoà, TX Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên

Giấy phép hoạt động
  • giấy phép
  • syt

Hiệu quả điều trị và hồi phục tùy thuộc vào cơ địa mỗi người

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Hỏi chi phí (Thông tin được bảo mật theo quy định Bộ Y Tế)
X

*Lưu ý: Do chính sách bảo mật của Google nên chúng tôi không thể công khai giá khám, điều trị ngay trên website.
Vui lòng tư vấn trực tiếp ở hộp chát hoặc để lại thông tin để được báo giá chính xác

NHẬN ƯU ĐÃI(Thông tin được bảo mật theo quy định Bộ Y Tế)
X
    • Xét nghiệm tinh dịch đồ
    • Kiểm tra dịch niệu đạo
    • Kiểm tra vi khuẩn nấm
    • Kiểm tra lâm sàng sùi mào gà
    • Kiểm tra sinh sản
    • Kiểm tra vi khuẩn lậu
    • Siêu âm tinh hoàn
    • Công thức máu
    • Xét nghiệm nước tiểu
    • Khám tư vấn với bác sỹ chuyên khoa
    • Kiểm tra khí hư
    • Soi âm đạo
    • Kiểm tra vi khuẩn nấm
    • Kiểm tra lâm sàng sùi mào gà
    • Kiểm tra sinh sản
    • Kiểm tra song cầu lậu
    • Phát hiện thai sớm (nếu bệnh nhân có nhu cầu)
    • Siêu âm ổ bụng
    • Công thức máu
    • Xét nghiêm nước tiểu
    • Khám tư vấn với bác sỹ chuyên khoa
    • Khám nam khoa (hoặc phụ khoa) cơ bản
    • Kiểm tra lâm sàng sùi mào gà
    • Kiểm tra giang mai
    • Sàng lọc HIV
    • Kiểm tra vi khuẩn lậu
    • Kiểm tra lâm sàng HSV
    • Khám tư vấn lâm sàng với bác sỹ chuyên khoa
    • Soi hậu môn
    • Khám hậu môn trực tràng bằng tay
    • Xét nghiệm đông máu
    • Nhom mau ABO
    • Xét nghiệm tiểu đường
    • Công thức máu
    • Khám tư vấn lầm sàng với bác sỹ chuyên khoa

*Lưu ý: Do chính sách bảo mật của Google nên chúng tôi không thể công khai giá khám, điều trị ngay trên website.
Vui lòng tư vấn trực tiếp ở hộp chát hoặc để lại thông tin để được báo giá chính xác

Đăng ký khám (Thông tin được bảo mật theo quy định Bộ Y Tế)
X

Ưu đãi khi đặt hẹn online:
+ Ưu tiên thăm khám, tiết kiệm thời gian
+ Được giảm 30% chi phí thăm khám, 50% chi phí điều trị và thủ thuật
+ Được miễn phí tư vấn và khám lâm sàng với bác sĩ chuyên khoa
+ Phòng khám làm việc từ 08h đến 20h tất cả các ngày trong tuần ( Cả ngày nghỉ và nghỉ lễ )

Đang gửi thông tin...

loading